Bệnh mào gà thường sẽ có những triệu chứng nào?

Sùi mào gà ở nam thường thấy ở dương vật, bao quy đầu, da bìu, phần đầu của niệu đạo trước. Còn sùi mào gà ở nữ thường thấy ở môi lớn, môi nhỏ và âm vật.


Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội điều trị khá phức tạp và có ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày nhất là trong sinh hoạt tình dục vợ chồng. Vậy nên, các bạn cần phải biết triệu chứng bệnh mào gà như thế nào. Để từ đó mà phát hiện bệnh và điều trị sớm.

Thế nào là bệnh mào gà?

Bệnh mào gà là bệnh do virut Human papilloma (HPV) gây nên,thường lây lan qua con đường tình dục là chính. Và virut thường có thời gian ủ bệnh từ 1-7 tháng, nhưng trong thời gian này virut vẫn có thể truyền từ người này sang người khác.

Nguyên nhân chủ yếu gây bệnh là lây lan qua hoạt động tình dục không an toàn, bên cạnh đó, sự tiếp xức trực tiếp thân mật tại các niêm mạc mỏng hay sử dụng đồ cá nhân chung với người bệnh cũng có thể lây bệnh.

Đấy là căn bệnh nguy hiểm. Ở nữ giới bệnh khiến vùng kín bị viêm nhiễm nặng, tăng khả năng vô sinh, hiếm muộn và ung thư cổ tử cung. Ở nam giới nếu bệnh không được điều trị sớm có thể gây nhiều viêm nhiễm nam khoa, thậm chí là hoạt tử hay ung thư dương vật. Mặt khác việc tiều trị bệnh lại khó khăn. Do đó yêu cầu bệnh nhân cần sớm phát hiện các biểu hiện của bệnh và tiến hành điều trị sớm.

Bệnh mào gà có những triệu chứng nào?

Trong giai đoạn đầu, bệnh thường không có biểu hiện gì và không gây cảm giác đau đớn, khó chịu cho người bệnh nên họ rất khó phát hiện. Chỉ đến khi, những biểu hiện một cách rõ ràng thì mới biết, lúc này bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng hơn.

Sùi mào gà thường gặp ở cả nam và nữ, bệnh thường xuất hiện tập trung tại bộ phận sinh dục. Ban đầu bệnh chỉ là những u nhú nhỏ mọc đơn lẻ, có màu hơi đỏ,nhô cao, mềm, đường kính từ 1-2mm, là hình tròn hoặc đĩa dẹt nhìn như mụn. Sau dần những u nhú đó liên kết tạo thành các mảng sần sùi, có hình dạng giống với hoa súp lơ hay mào gà. Chúng lan rộng ra xung quanh hậu môn, lên cả những nếp gấp nếp bẹn.

Sùi mào gà ở nam thường thấy ở dương vật, bao quy đầu, da bìu, phần đầu của niệu đạo trước. Còn sùi mào gà ở nữ thường thấy ở môi lớn, môi nhỏ và âm vật.

Thông thường, bệnh không làm cho người bệnh thấy đau đớn chỉ đến khi các mảng sần lớn dần thì mới làm cho người bệnh thấy khó chịu khi đi lại, làm việc. Từ đó, dễ gây ma sát làm cho chúng bị trầy xước, chảy máu, bội nhiễm, các hạch bạch huyết ở vùng bẹn sưng to, làm cho các mảng sần có thể bị mưng mủ.

Bệnh nếu không được điều trị sớm có thể sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Cụ thể: những mảng sần đó lan sâu vào bên trong cổ tử cung, dương vật, phát triển thành khối lớn, to bằng nắm tay, bịt kín đường sinh sản và dễ gây ung thư cổ tử cung, dương vật…Vì vậy, việc phát hiện sớm các triệu chứng bệnh mào gà là rất quan trọng.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *